google-site-verification=FGfOxuqKYFqDD8_IOTBxeeTJwisjig1ZYYDKx5LB1BU สารอาหารที่ช่วยบำรุงตับ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ ตอนที่ 2 - betacalplus-th

สารอาหารที่ช่วยบำรุงตับ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ ตอนที่ 2

Last updated: 26 มิ.ย. 2566  |  285 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สารอาหารที่ช่วยบำรุงตับ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ ตอนที่ 2

 

วันนี้เบต้าลีฟ(Betaliv) มีบทความดีมาแนะนำ เกี่ยวกับสารอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อบำรุงตับของคุณ บางอย่างหลายท่านอาจเคยรู้จัก หรือเคยได้ยิน แต่บางอย่าง ต้องไม่เคยได้ยินแน่นอน หรือเคยได้ยิน แต่ไม่ทราบว่า มีประโยชน์กับตับคุณอย่างไร วันนี้ เรารวมมาให้แล้ว 

5. อัลฟ่ า ไลโปอิก แอซิด ( Alpha-Lipoic Acid (ALA) )

กระตุ้นการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อนในการย่อยเผาผลาญน ้ำตาลให้เป็นพลังงาน จึงมีส่วนช่วยให้ร่างกายควบคุมระดับน ้าตาลในกระแสเลือดได้ดีขึ้น
- กรดอัลฟ่ าไลโปอิก มี Sulfurเป็นองค์ประกอบ ช่วยทำให้ผิวสะอาด รวมถึงลดอาการบวมแดงจากสิวได้อีกด้วย
- กรดอัลฟ่ าไลโปอิก ช่วยลดขนาดของรูขุมขน จึงทำให้ต่อมไขมันทำงานได้น้อยลง รูขุมขนจึงกระชับขึ้น
- ใบหน้าขาว สว่างใส จากการที่กรดอัลฟ่ าไลโปอิกดึงกลูต้าไธโอน กลับมาในฟอร์มที่ใช้งานได้
- ร่างกายแข็งแรงขึ้น จากการที่กรดอัลฟ่ าไลโปอิก กระตุ้นให้กลูต้าไธโอนขจัดสารพิษออกจากตับได้อย่างรวดเร็ว

 6. สารสกัดจากขมิ้นชัน (Tumeric extract)


มีคุณสมบัตเป็นสารตา้นอนุมูลอิสระที่ดีมีฤทธิ์ตา้นการอกัเสบ มีฤทธิ์บำรุงและรักษาตับ ผู้ป่วยโรคหัวใจ เบาหวาน ข้ออักเสบ ธาลัสซีเมีย ลดระดับคอเลสเตอรอล และป้องกันสมองเสื่อม
-ลดแผลในกระเพาะ ช่วยย่อยอาหาร บำรุงตับ ลดการปวดมดลูก ลดการเจ็บป่ วยจากโรคลำไส้ อักเสบ เรื้อรังขมิ้นชันช่วยแก้ท้องอืดเฟ้อด้วยการขับลม นอกจากนียังมีฤทธิ์ตา้นการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร และฤทธิ์ป้องกันตับอักเสบจากสารพิษอีกดว้ย

7. รากแดนดิไลออน (Dandelion Root) มีสารหลัก 3 ตัว คือ ทาแร็กซาซิน (Taraxacin) โคลีน (Choline) และแมนนิทอล (Mannitol)


โคลีน (Choline) จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับและถุงน ้าดีท างานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้น ้าดีจากตับที่มีหน้าที่ทำให้ไขมันแตกตัวทำงานได้ดีขึ้น การย่อยไขมันของเราก็จะดีขึ้น ก็เป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน ้าหนัก
- ทาแร็กซาซิน (Taraxacin) จะช่วยฟื้นฟูและดีท็อกตับ ร่างกายจะดูดซึมยา และวิตามินต่างๆได้ดีขึ้น เหมาะกับคนที่กินยา กินวิตามนิมานาน หรือนักดื่มที่เกิดการสะสมอยู่ในตับ
- แมนนิทอล (Mannitol) จะเนน้ช่วยลดการบวมนา ้ เพราะมีฤทธิ์เป็นยาขyบ ปัสสาวะ คนที่บวมนา ้จากการชอบกินอาหารเค็มๆ หรือของมักดอง แล้วก็ยังมีสารอื่นๆที่ช่วยลดน ้าตาล ลดความดัน และ ลดคอลเลสเตอรอล

9. อาร์ติโชก (Artichoke)


- ช่วยบำรุง กระตุ้นการทำงานของตับ ซึ่งตับเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย ท ำหน้าที่ในการสกัดสารพิษแอลกอฮอล์หรือสิ่งแปลกปลอมออกจากกระแสโลหิต สร้างน ้าดีและน ้าย่อย และเปลี่ยนแปลงหรือสร้างสารอาหาร ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย
- กระตุ้น การสร้างน ้าดีของตับ ท าให้มีประสิทธิภาพในการลดไขมัน (Chloresteral) ในเลือด ช่วยให้ระบบหลอดเลือดและหัวใจท างานดี ป้องกันหลอดเลือดอุดตัน
- เสริมสร้างการทำงานของถุงน ้าดี ช่วยสร้างน ้าดีป้องกันถุงน ้าดีอักเสบ ซึ่งมักเกิดจากการรับประทานอาหารที่มีไขมันมาก ทำให้ระบบการย่อยอาหารดี ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ มีแก๊สในกระเพาะอาหารมาก
-ช่วยป้องกันตับอักเสบ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคดีซ่าน และโรคตับแข็ง (Cirrhosis) ในประเทศบราซิล อาร์ติโช๊ค เป็นยาสมุนไพรพื้นฐาน ที่ใช้รักษาอาการเจ็บป่ วยของตับ และโรคอื่นหลายโรค ได้อย่างกว้างขวาง เช่นโรคโลหิตจาง เบาหวาน ไข้ รักษาบาดแผล และเกาส์


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้